เมษายน 30, 2024

ข่าวฟุตบอลทั้งหมด

รวบรวมข่าวสารวงการฟุตบอล

ตื่นตระหนก มาเน่ จุดประกายให้ ลิเวอร์พูล ตื่นตระหนกด้วย ‘สัญญา’การโอน

ตื่นตระหนก

ตื่นตระหนก ซาดิโอ มาเน่ สตาร์ของ ลิเวอร์พูล สัญญาว่าจะเปิดเผยทั้งหมดเกี่ยวกับอนาคตของเขาในไม่ช้านี้

ตื่นตระหนก ซาดีโย มาเน่ถูกตั้งค่าให้จุดประกายความตื่นตระหนกในหมู่ ผู้สนับสนุน ลิเวอร์พูลหลังจากยืนยันว่าเขาจะประกาศการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของเขาหลังจากการเป่านกหวีดเต็มเวลาของแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศในวันเสาร์ กองหน้ารายนี้หมดสัญญาที่แอนฟิลด์เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลหน้า และมีข่าวโยงใยอย่างมากกับการย้ายไปบาเยิร์น มิวนิค ลาจากใจ

มาเน่ กล่าวเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่าเขาจะไม่พูดถึงอนาคตของเขาจนกว่าจะถึงรอบชิงชนะเลิศ และตอนนี้เขาได้สัญญาว่าจะยุติการเก็งกำไรในสุดสัปดาห์นี้

สตาร์เซเนกัลกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า: “บอกตามตรง ฉันคิดว่าคำตอบที่สามารถให้คุณได้ตอนนี้คือฉันรู้สึกดีมาก และฉันก็จดจ่อกับเกมวันเสาร์อย่างเต็มที่ นั่นคือคำตอบที่ฉันต้องให้ก่อนรอบชิงชนะเลิศ แต่กลับมาหาฉันในวันเสาร์ แล้วฉันจะให้คำตอบที่ดีที่สุดที่คุณอยากได้ยินอย่างแน่นอน

“มันพิเศษ ฉันจะให้ทุกอย่างที่คุณอยากได้ยิน

“วันเสาร์กลับมาแล้วฉันจะให้คำตอบคุณตามที่สัญญาไว้ แต่สำหรับตอนนี้ ไปกันเถอะเพราะฉันไม่มีเวลาทำอย่างอื่น ฉันจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อคว้าชัยชนะ เพราะมันคือความฝันที่ใหญ่ที่สุดของฉันและของเด็กๆ จากนั้นฉันจะให้คำตอบกับคุณ”

มาเน่เป็นบุคคลสำคัญในลิเวอร์พูลที่ท้าชิงสี่เท่าในฤดูกาลนี้ เขาเป็นดาวซัลโวสูงสุดอันดับสองของสโมสรในทุกรายการ โดยทำได้ 23 ครั้งแทนชื่อของเขา

ลิเวอร์พูลตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 7 ของพวกเขา และมาเน่ถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกที่สองของเขาระหว่างที่ค้าแข้งกับสโมสร ฝ่ายตรงข้ามเรอัลมาดริดก็เชื่อมโยงกับอดีตดาวเซาแธมป์ตันวัย 30 ปีเช่นกัน

มาเน่ ถูกถามว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้า เรอัล เข้าหาเขา เขาหัวเราะและตอบว่า “ฮ่าฮ่า คำถามที่ดี แต่สิ่งที่ฉันต้องการจะพูดในตอนนี้คือฉันจดจ่อกับแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างเต็มที่และคว้าชัยชนะ

“นั่นสำคัญกว่ามากสำหรับฉันและแฟน ๆ ลิเวอร์พูล สำหรับฉันฉันจะทำทุกอย่างที่เป็นไปได้อย่างเต็มที่เพื่อชนะเกมให้ลิเวอร์พูล แล้วเราจะคุยกัน”

ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับอนาคตระยะยาวของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่ชาวอียิปต์ยืนยันว่าอย่างน้อยเขาจะอยู่กับสโมสรในฤดูกาลหน้า

ซาลาห์กล่าวว่า: “ฉันแค่มีสมาธิกับทีมและคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง ฉันอยากเห็นเฮนโด้ [จอร์แดน เฮนเดอร์สัน] กับถ้วยรางวัลในมือ และหวังว่าเขาจะมอบมันให้กับฉัน ฉันไม่อยากพูดถึง “สัญญาตอนนี้ ผมอยู่ต่อในฤดูกาลหน้า นั่นชัดเจน”

ตื่นตระหนก

ซาดิโอ มาเน่ ขู่อัพเดทสัญญา ลิเวอร์พูล แบบระเบิด หลังการเจรจาเต็ม

ซาดิโอ มาเน่จะหมดสัญญาในช่วงปลายฤดูกาลหน้า โดยการเจรจากับลิเวอร์พูลดูเหมือนจะหยุดนิ่ง โดยมีบาเยิร์น มิวนิค, บาร์เซโลน่า และเรอัล มาดริด ที่พร้อมจะบุก

ซาดีโย มาเน่ แสดงความสงสัยอย่างแท้จริงเกี่ยวกับอนาคตของ ลิเวอร์พูล ด้วยการเปิดเผยว่าเขาจะพูดออกมา – อย่างแข็งแกร่ง – เกี่ยวกับสถานการณ์สัญญาที่เต็มไปด้วยปัญหาของเขา หลังจากรอบ ชิงชนะ เลิศแชมเปียนส์ลีก รีวิวเจ็ทสกี

และสตาร์หงส์แดงซึ่งเหลือสัญญาปัจจุบันเพียงปีเดียว ซึ่งหมายความว่าเขาสามารถพูดคุยกับสโมสรต่างประเทศได้ในเดือนมกราคม เสนอแนะว่าเขามีอะไรมากมายที่จะพูดเกี่ยวกับสิ่งที่ดูเหมือนจะขาดความคืบหน้าในการเจรจา มาเน่ เช่นเดียวกับซาลาห์ ถูกชะงักเพราะข้อตกลงใหม่มาเกือบทั้งฤดูกาล โดยสตาร์เซเนกัลและแชมป์แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ ยืนยันว่าเขาจะเลิกเก็งกำไรอย่างจริงจังจนกว่าจะถึงรอบชิงชนะเลิศที่ปารีส

แต่สิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นคำใบ้ที่หนักแน่นว่าเขามีความรู้สึกรุนแรงต่อสถานการณ์ที่ยืดเยื้อมาหลายเดือนโดยไม่มีความคืบหน้าใดๆ เขากล่าวว่า “เอาจริงๆ นะ ฉันคิดว่าคำตอบที่ฉันสามารถให้คุณได้ตอนนี้คือฉันรู้สึกดีมาก และฉันก็ ผมมีสมาธิกับเกมวันเสาร์อย่างเต็มที่ นั่นคือคำตอบที่ผมต้องให้ได้ก่อนรอบชิงชนะเลิศ

“แต่กลับมาหาฉันในวันเสาร์แล้วฉันจะให้คำตอบที่ดีที่สุดที่คุณอยากได้ยินอย่างแน่นอน มันพิเศษ ฉันจะให้คุณทั้งหมดที่คุณต้องการจะได้ยินแล้ว วันเสาร์กลับมาแล้วจะให้คำตอบตามที่สัญญาไว้ แต่เดี๋ยวไปลุ้นกัน เพราะฉันไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่น

“ผมจะทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อคว้ามันมา เพราะมันเป็นความฝันที่ใหญ่ที่สุดของผมและของเด็กๆ ทุกคน จากนั้นผมจะให้คำตอบกับคุณ”

มาเน่ตกเป็นข่าว อย่างหนักกับบาเยิร์น มิวนิคและบาร์เซโลน่าและเรอัล มาดริดก็อาจให้ความสนใจหลังจากพลาดโอกาสคว้าตัวคิลิยัน เอ็มบัปเป้ มีรายงานว่าบาเยิร์นทำให้เขาอยู่ในอันดับต้น ๆ ของเป้าหมายช่วงฤดูร้อนโดยสโมสรทำเพียงเล็กน้อยเพื่อรองรับการเก็งกำไรในขณะที่ เรอัล จะเป็นโอกาสที่น่าสนใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาเป็นฝ่ายตรงข้ามในวันเสาร์ในปารีส

และถามว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากมาดริดต้องการเซ็นสัญญากับเขาในฤดูกาลหน้า เขาก็หัวเราะออกมาและตอบว่า “ฮ่าฮ่า เป็นคำถามที่ดี แต่สิ่งที่ผมอยากจะพูดในตอนนี้คือผมมีสมาธิอย่างเต็มที่กับแชมเปี้ยนส์ลีกและคว้าชัยชนะ นั่นสำคัญกว่ามากสำหรับฉันและ แฟน ๆ ลิเวอร์พูลสำหรับฉันฉันจะทำทุกอย่างที่เป็นไปได้อย่างเต็มที่เพื่อชนะเกมให้ลิเวอร์พูล แล้วเราจะคุยกัน”

ตื่นตระหนก

ซาดิโอ มาเน่ ยอมรับ “เศร้า” กับข้อเท็จจริงของบัลลงดอร์ที่ส่งผลต่อเขาและโมฮาเหม็ด ซาลาห์

ซาดีโย มาเน่ สามารถคว้าแชมป์ แอฟริกาคัพออฟเนชันส์, เอฟเอคัพ, คาราบาวคัพ และ แชมเปียนส์ลีก ในปีนี้ แต่ประวัติศาสตร์และบันทึกการลงคะแนนแนะนำว่าเขาไม่น่าจะชนะ บาลงดอร์ โดย จอร์จ เวอาห์ แอฟริกันเพียงคนเดียวที่ได้รับรางวัล

ซาดิโอ มาเน่มีความสามารถในการฝันที่ยิ่งใหญ่เสมอ…และเขาต้องทำได้ ในฐานะเด็กที่ไม่สามารถอยู่ห่างจากอนาคตฟุตบอลได้ไกลกว่านี้

ความฝันของเขาชักชวนให้เขาหนีจากหมู่บ้านเล็กๆ ของเขาทางตอนใต้ของเซเนกัล โดยซ่อนกระเป๋าไว้ที่ปลายสนามหญ้า เพื่อที่เขาจะได้แอบออกมาในช่วงเช้าตรู่ระหว่างทางไปเมืองหลวงดาการ์ ในที่สุดความฝันเหล่านั้นก็พาเขาไปสู่ความ รุ่งโรจน์ใน พรีเมียร์ลีกและแชมเปียนส์ลีกแต่หลังจากเส้นทางคดเคี้ยวผ่าน สโมสรฟุตบอลเจเนอเรชัน ฟุต ความเชื่อมโยงกับสโมสรฝรั่งเศสเมตซ์ และออสเตรียกับเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก

เขาจะเป็นคนแรกที่ยอมรับว่าความฝันที่เขามีเมื่อตอนเป็นเด็กได้บรรลุผลตามแบบฉบับอันรุ่งโรจน์ แต่ตอนนี้เขามีอีกทางหนึ่ง…เพื่อแก้ไขความผิดของการเหยียดเชื้อชาติที่เห็นได้ชัดต่อทวีปของเขา มีนักฟุตบอลแอฟริกันเพียงคนเดียวที่ได้รับรางวัล บาลงดอร์ แต่ในปีนี้ หลังจากที่เขานำพาประเทศของเขาไปสู่ความรุ่งโรจน์ในแอฟริกาคัพออฟเนชั่นและสองถ้วยรางวัลในอังกฤษ ในที่สุดเกียรตินี้ก็ใกล้เข้ามาอีกครั้งสำหรับผู้เล่นจากทวีปแอฟริกา

แชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศจะต้องเป็นผู้ตัดสินอย่างแน่นอน โดยมาเน่และโม ซาลาห์เพื่อนร่วมทีมของเขาจะต้องเจอกับคาริม เบนเซม่าตัวเต็งในปีนี้ และกองหน้าบอกว่าเขายังคงฝันอยู่ “สองรอบชิงชนะเลิศเป็นอะไร แต่คุณต้องฝันให้ใหญ่ และผมเป็นผู้เล่นที่มีความฝันที่ยิ่งใหญ่ การเล่นรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก ผมคิดว่าพิเศษและเราจำเป็นต้องทำให้มันพิเศษยิ่งขึ้นไปอีก” เขาอธิบาย

“การคว้าแชมป์แอฟริกาคัพเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างแน่นอน บอกตามตรงว่าผมมีความสุขทุกช่วงเวลาจริงๆ แชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศจะทำให้พิเศษยิ่งขึ้นเมื่อเราชนะ! เราทุกคนมีเป้าหมาย คว้าถ้วยรางวัลทั้งหมด คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งจะพิเศษสุด สำหรับผม มันคงพิเศษกว่านั้นถ้ามีโบนัสอีกอย่างหนึ่งคือบัลลงดอร์ และผมก็จะเป็นผู้เล่นที่มีความสุขที่สุดในโลก แต่สำหรับเรื่องนั้น พวกนายต้องตัดสินใจ!!”

มาเน่จะเป็นผู้ชนะที่ได้รับความนิยม แต่เห็นได้ชัดว่าเขาต่อต้านสิ่งที่ดูเหมือนจะมีอคติอย่างเห็นได้ชัดกับผู้เล่นที่มีเชื้อสายแอฟริกัน โดยจอร์จ เวอาห์เป็นผู้ชนะเพียงคนเดียวในปี 1995 ซีเนอดีน ซีดาน ซึ่งมาจากมาร์เซย์ แต่มีพ่อแม่เป็นเชื้อสายแอลจีเรีย น่าแปลกที่ชนะเพียงครั้งเดียวในปี 2541

ตั้งแต่ปี 1995 ไม่มีผู้เล่นจากทวีปแอฟริกาคนไหนจบในสามอันดับแรก โดยที่ โม ซาลาห์ และ มาเน่ เองก็เพิ่งจบอันดับที่สี่ แม้ว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมกับลิเวอร์พูลและประเทศของพวกเขาก็ตาม ชัดเจนว่า มาเน่คิดว่ามันไม่น่าเชื่อและยอมรับไม่ได้ เช่นเดียวกับผู้คนมากมายในวงการฟุตบอล และเมื่อมีการเสนอแนะว่ามีองค์ประกอบอคติในการลงคะแนน เขากล่าวว่า:

“มันเป็นความจริง. ถ้าพวกมึงพูดเองมึงจะพูดอะไร? ซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้า แอฟริกาคัพออฟเนชันส์เป็นหนึ่งในถ้วยที่ใหญ่ที่สุดสำหรับตัวฉันเอง มันเป็นถ้วยรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ฉันเคยคว้ามาในชีวิต และสำหรับผู้เล่นแอฟริกันที่ไม่ได้รับรางวัล บาลงดอร์ ตั้งแต่จอร์จ เวอาห์ มันน่าเศร้าอย่างแน่นอน”

มาเน่เห็นด้วยว่าแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศมีแนวโน้มที่จะมีบทบาทชี้ขาดในการมอบรางวัลในฤดูกาลนี้ และเขารู้ดีว่าเขาสามารถพูดได้ดีในจุดหมายปลายทางด้วยผลงานที่ดีอีกครั้งในเวทีโลก เขาทำประตูได้ในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศ นัดแรกแพ้มาดริด และได้จุดโทษในนัดที่สองซึ่งเป็นประตูชี้ขาดในการเอาชนะท็อตแน่มดังนั้นแผนที่สามคืออะไร? “ฉันคิดว่า (ครั้งนี้) จะทำประตูและชนะรอบชิงชนะเลิศ!”

และมาเน่ไม่กลัวที่จะชนะจุดโทษ เขาพลาดจุดโทษที่ห้าของลิเวอร์พูลในเอฟเอ คัพนัดชิงชนะเลิศกับเชลซีแต่ก่อนหน้านั้น เขาคว้าแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ให้กับเซเนกัลด้วยจุดโทษชี้ขาด และหลังจากนั้นก็คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับซาลาห์” อียิปต์ ประเทศด้วยปากกาที่ห้า

และเขากล่าวว่า: “เราพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับมัน ถ้ามันเกิดขึ้น แต่เราอยากจะชนะมันใน 90 นาที แน่นอน (จุดโทษอีกครั้ง) – มีเรื่องยาวกับซาดิโอและจุดโทษ แต่ผมไม่เคยยอมแพ้ ผมจะยิงจุดโทษชี้ขาดอีกครั้ง” https://www.chiquesrockoutfitters.com