เมษายน 30, 2024

ข่าวฟุตบอลทั้งหมด

รวบรวมข่าวสารวงการฟุตบอล

ชายผู้ชุบชีวิตมิลาน ในความมืด … ซลาตัน อิบราฮิโมวิช “ฉันรักษาสัญญา”

ชายผู้ชุบชีวิตมิลาน

ชายผู้ชุบชีวิตมิลาน ซลาตันอิบราฮิโมวิชเขย่าซิการ์ในพิธีชิงแชมป์มิลาน ในเดือนธันวาคม 2019

ชายผู้ชุบชีวิตมิลาน เขากลับมาที่รังเก่าเป็นครั้งแรกในรอบเจ็ดปีครึ่ง เขานำแชมป์กัลโช่เซเรียอาเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปีให้กับทีมที่ซบเซาตั้งแต่ย้ายมา “ฉันสัญญาเมื่อฉันกลับมา ฉันได้สคูเด็ตโต้กลับมา และฉันก็เก็บมันไว้ ทุกคนหัวเราะและไม่เชื่อ” เขาเล่า

รายงาน “สกาย” ของอิตาลี มิลานเอาชนะซาสซูโอโล 3-0 ในรอบสุดท้ายของเซเรียอาเมื่อวันที่ 22 เขาคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี โดยคว้าแชมป์มาครองได้กับแชมป์และคู่ปรับตลอดกาล อันดับ 2 อินเตอร์ อิบราฮิโมวิชเข้าร่วมมิลานในฤดูร้อนปี 2010

หลังจากนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้และมีส่วนทำให้การพิชิตเซเรียอาเป็นครั้งแรกใน 7 ฤดูกาล ครองราชย์เป็นเอซ อย่างไรก็ตาม เขาย้ายไปเปแอสเชในช่วงฤดูร้อนปี 2555 ในเวลาเดียวกัน มิลานเริ่มตกต่ำ เป็นเวลานานที่เขาอยู่ห่างจากตำแหน่งหลัก

มิลานซึ่งเล่นได้ไม่ดีนักกับกำลังเสริมสำคัญหลาย ๆ ราย ประกาศเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมว่า อิบราฮิโมวิชซึ่งตอนนั้นอายุ 38 ปี จะเข้าร่วม ความสามารถพิเศษมีส่วนช่วยในทีมด้วยการผลิตคะแนนจำนวนมากตั้งแต่ปีแรกที่เข้าร่วม

และไม่เพียงแค่นั้น แต่ยังเป็นผู้นำทีมที่มีคนหนุ่มสาวเป็นศูนย์กลางด้วย มันกลายเป็นเสาหลักที่ยิ่งใหญ่ในฐานะทหารผ่านศึกโดยการระงับอารมณ์ของ “อิ-ซามะ” หลังจากนั้นเขายังคงขุดหาตำแหน่งบนและสวมมงกุฎในฤดูกาลที่รอคอยมายาวนาน

“ฉันอยู่ที่นี่เมื่อ 11 ปีที่แล้ว และตอนนี้เราชนะและอยู่ที่นี่แล้ว” อิบราฮิโมวิชกล่าวด้วยความยินดี ฉันพูดคุยเกี่ยวกับความคิดของฉันในขณะที่เข้าร่วม “เมื่อฉันกลับมา ฉันสัญญาและรักษามันไว้ ฉันอยากได้สคูเด็ตโต้และนำมิลานกลับคืนสู่ตำแหน่งเดิม

ชายผู้ชุบชีวิตมิลานหลายคนหัวเราะและไม่เชื่อ ฉันทำให้ทีมเข้าใจว่าการอุทิศตนคืออะไร ฉันยังทำให้โค้ชเข้าใจว่าฉันสามารถได้สคูเด็ตโต้ มันคือชัยชนะของเรา” นอกจากนี้ ผมยังนึกถึงมิโน ไรโอล่า ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวแทนของอิบราฮิโมวิชและเสียชีวิตเมื่อปลายเดือนเมษายน

“เขาคือคนเดียวที่อยากเห็นการเล่นของผมที่มิลาน เขาบอกว่า ผมเองนี่แหละที่จะช่วยมิลานได้ ถ้วยนี้กลายเป็นถ้วยแรกที่ฉันคว้าไปโดยไม่มีเขา เขาจะบอกให้ฉันเล่นต่อไปอีก 10 ปีและทำเงินได้มากขึ้น ฉันควรทำอย่างไร ฉันต้องรักษาสุขภาพให้ดี”

ชายผู้ชุบชีวิตมิลาน อิบราที่ไม่ได้มาตรฐาน ยินดีที่ได้คว้าแชมป์นอกเหนือจากซิการ์!

“ฉันสัญญาสคูเด็ตโต้ในงานแถลงข่าวครั้งแรก หลายคนไม่เชื่อ แต่ตอนนี้ฉันอยู่ที่นี่แล้ว มันเป็นสคูเด็ตโต้ที่น่าพอใจที่สุดสำหรับฉัน” สำหรับกองหน้ามิลาน ซลาตันอิบราฮิโมวิชการครอบงำเซเรียอาในฤดูกาลนี้ดูเหมือนจะน่าพอใจ รอบสุดท้ายของเซเรียอา ประจำฤดูกาล 2021-22 วันที่ 22

ในขณะที่มิรานิสต้าหลายคนรีบไปที่อัฒจันทร์ และฟรองค์ เคสซี่เป็นประตูที่สามในนาทีที่ 36 คว้าแชมป์เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี โดยเอาชนะไปได้ 3-0 ด้วยอาชีพการงานมากว่า 20 ปี อิบราฮิโมวิชชนะการแข่งขันในลีกกับเนเธอร์แลนด์ อิตาลี สเปน และฝรั่งเศส

“พระเจ้า” ผู้ได้รับรางวัลใหม่เมื่ออายุ 40 ปรากฏตัวพร้อมซิการ์ในพิธีมอบชัยชนะ กองเชียร์ก็เชียร์ หลังจากชนะสคูเด็ตโต้ที่ห้าของเขา อิบราฮิโมวิชกล่าว ว่ามันเป็น “สคูเดตโต้ที่น่าพึงพอใจที่สุดสำหรับฉัน” เขากล่าวต่อ รีวิวเจ็ทสกี

“มีคนบอกฉันในงานแถลงข่าว (ตอนที่กลับมาที่มิลาน) ‘การกลับมาจะไม่ดี’ ฉันสัญญาว่าจะนำมิลานไปสู่จุดสูงสุดและชนะสคูเดตโต้ หลายคนฉันไม่เชื่อ แต่ตอนนี้ฉัน’ ม.นี่ ถ้าคุณเรียนรู้ความทุกข์และการทำงาน ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

ฉันมีประสบการณ์มากมายในปีที่ผ่านมา ฉันจะบอกคุณทุกอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับฉันในอีกไม่กี่วันข้างหน้า มิลานวันนี้แตกต่างออกไป ฉันทำในสิ่งที่ฉันเคยทำ ฉันบอกประสบการณ์ทั้งหมดแก่ผู้เล่นอายุน้อย เรื่องราวของฉันยอดเยี่ยม ทีมต้องการที่ปรึกษาและฉันอยู่ที่นั่น”

เขายังกล่าวถึงการจากไปของเขา ขณะตอบคำถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการผ่าตัดและยังคงเคลื่อนไหวต่อไป เขาขอบคุณมิโนไรโอลา ที่เสียชีวิตเมื่อวันก่อน “อนาคต? ฉันต้องทำบางอย่างที่ทำให้ฉันรู้สึกดีขึ้น ฉันจะตอบได้ในเวลานั้น เกษียณอายุ?

ขึ้นกับว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับฉัน ต้องผ่าตัดใช่ไหม ใช่แล้ว ชัยชนะนี้เพื่อมิโน สำหรับฉัน ถ้วยแรกที่ฉันจะได้รับโดยไม่มีเขา เมื่อฉันกลับมาที่นี่ ฉันกำลังเข้าใกล้เนเปิลส์ และถามมิโนว่า” ฉันจะสร้างความแตกต่างได้ที่ไหน “มีเพียงคุณเท่านั้นที่จะช่วยมิลานได้ ” สคูเด็ตโต้นี้อุทิศให้กับเขา”ชายผู้ชุบชีวิตมิลาน

วันที่อิบราฮิโมวิชกลายเป็น “เทพเจ้าแห่งมิลาน”

ความสำเร็จในการต้อนรับแชมป์ลีกมากกว่า 11 ปีในสนามอีกครั้ง แม้จะอายุ 40 ปี แต่เขายิงได้ 8 ประตูจาก 23 เกมในลีกในฤดูกาลนี้ มิลานที่เอาชนะซาสซูโอโลในรอบสุดท้ายของเซเรียอา ตัดสินใจคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี

ซลาตันอิบราฮิโมวิชวัย 40 ปี ที่โดนลูกล้ำหน้าแต่ก็สะบัดตาข่ายในแมตช์นั้น ถูกพบเห็นอย่างน่าประหลาดใจเมื่อ 11 ปีที่แล้วในช่วงเวลาของการเข้าซื้อกิจการของสคูเด็ตโต้ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2011 มิลานซึ่งท้าทายเซเรียอา รอบ 36 ที่ไปเยือนโรม

อยู่ในสถานการณ์ที่เขาคว้าแชมป์ด้วยคะแนนมากกว่าเสมอ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี ซึ่งเป็นผู้นำทีมมิลานในขณะนั้น แต่งตั้งซลาตันอิบราฮิโมวิช เป็นผู้เล่นตัวจริงหลังจากถูกระงับ เขาได้ลงเล่นอย่างเต็มรูปแบบในนัดนี้ โดยที่เขาชนะสกอร์แบบไร้สกอร์

ปัจจุบัน มิลานมีผู้เล่นอายุค่อนข้างน้อยหลายคน แต่ในขณะนั้น ทหารผ่านศึกที่มีประสบการณ์เป็นผู้นำทีม รายชื่อผู้เล่นตัวจริงสำหรับนัดนี้รวมถึงชื่อต่าง ๆ เช่น เจนนาโร่ กัตตูโซ่ อเลสซานโดร เนสตา, คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ และจานลูก้า ซัมบรอตต้า ผู้สนับสนุนยุคทองของมิลานในทศวรรษ 2000

หุ้นส่วนของเนสตา คือ ติอาโก้ ซิลวา ซึ่งปัจจุบันทำงานอยู่ในเชลซี และชื่อใหญ่ ๆ เช่น โรบินโญ และ มาร์ค ฟาน บอมเมล ก็มีส่วนร่วมในการเริ่มต้นด้วยเช่นกัน มีผู้เล่นที่ได้รับการพิสูจน์แล้วเช่น อันเดรอา ปีร์โล, มัสซีโม อัมโบรซีนี และ อเล็กซานเดร ปาโต้ บนม้านั่ง

ด้วยสมาชิกที่หล่อเหลาเหล่านี้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่พวกเขาจะได้แชมป์ลีก อย่างไรก็ตาม มิลานจากที่นี่เข้าสู่ยุคมืดเนื่องจากการจัดการที่ไม่ดีและปัจจัยอื่น ๆ ที่ขัดขวางการเปลี่ยนแปลงของรุ่น อิบราฮิโมวิชผู้ซึ่งถอดผิวของเขาเพื่อฟื้นมิลานอันรุ่งโรจน์ในสมัยนั้นกลับคืนชีพทีมอย่างชาญฉลาด

จนกระทั่งเขาได้สคูเด็ตโต เช่น เปาโล มัลดีนี, กัตตูโซ่ และ เซดอร์ฟ ต่างก็ดิ้นรนเพื่อสร้างทีมขึ้นมาใหม่ในฐานะผู้จัดการ แต่ อิบราฮิโมวิชผู้ซึ่งมีส่วนร่วมในโครงการนี้ในฐานะผู้เล่นที่กระตือรือร้นและให้ผลงานที่ยอดเยี่ยมรู้สึกผิดหวัง แม้ว่าเขาจะอยู่กับมิลานมา 5 ฤดูกาลแล้ว

แต่ไม่นานนักในขณะที่เขาเดินทางไปหลายสโมสรใหญ่ เป็นที่แน่นอนว่าชื่อของ อิบราฮิโมวิชจะถูกเพิ่มเข้าไปในสายเลือดของตำนานมิลาน ครั้งหนึ่งเขาเคยเรียกตัวเองว่าเป็น “พระเจ้า” แต่ก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่แฟน ๆ มิลานจะบูชาเขาราวกับเป็นพระเจ้า https://www.chiquesrockoutfitters.com/