เมษายน 30, 2024

ข่าวฟุตบอลทั้งหมด

รวบรวมข่าวสารวงการฟุตบอล

มีใครบ้าง ชไมเคิ่ลชี้5แข้งแมนยูดีพอเป็นผู้นำ

มีใครบ้าง

มีใครบ้าง ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ระบุ ที่แท้เดี๋ยวนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีพวกที่มี คุณลักษณะแบบหัวหน้าอยู่ 5 คน

มีใครบ้าง ยกตัวอย่างเช่น บรูโน่ แฟร์นันด์ส, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ดาบิด เด เคอา, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และก็ มาร์คัส แรชฟอร์ด เพียงที่ผ่านมาพวกเขาเหล่านั้นยังไม่ก้าวขึ้นมาปฏิบัติภารกิจแบบจริงจัง พร้อมพูดว่ากลุ่มเวลานี้ต่างกับสมัยตนที่ทุกคนดีพอเพียง จะเป็นหัวหน้า ให้กลุ่มได้

มีใครบ้าง

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยอดสมาคมที่เวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พูดว่าในกองทัพ “ปีศาจแดง” ในขณะนี้มีบุคคลที่มีคุณลักษณะ ของการเป็น หัวหน้าอยู่ 5 คน แม้กระนั้นพวกเขาเหล่านั้นยังไม่ก้าวขึ้นมาปฏิบัติภารกิจนั้น แบบมุ่งมั่นแค่นั้น โดยประกอบไปด้วย บรูโน่ แฟร์นันด์ส, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ดาบิด เด เคอา, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ตลอดตอน ก่อนหน้านี้ หลายๆคนเห็นว่า ชุดนี้ขาดหัวหน้า ที่ดีกระทั่งทำให้ลำแข้งด้านในกลุ่มไม่กำเนิดความฮึกเหิมสำหรับในการลงเล่นมากมายซักเท่าไหร่ ซึ่งมันก็นำมาซึ่งการทำให้พวกเขามีฟอร์มที่ไม่เสมอต้นเสมอปลายตามไปด้วย เช่นนัดหมายปัจจุบันที่แพ้ อาร์เซน่อล 0-1 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในขณะที่ก่อนหน้านั้นไม่แพ้ใครกันแน่มา 4 ครั้งต่อๆกันในทุกรายการ ข่าวฟุตบอลทั้งหมด

“ช่วงของพวกเรา เป็นสมัย ที่ทุกคนต่างก็มีดีพอเพียงเป็นหัวหน้า แม้กระนั้นเดี๋ยวนี้ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างมันแปรไปแล้ว คุณมองไม่เห็นว่ามันมีนักเตะที่มีคุณลักษณะแบบงั้นเยอะแค่ไหนอีกแล้วล่ะ แต่ว่าผมก็มีความคิดว่า แฟร์นันด์ส ดูเหมือนจะเป็นหัวหน้าได้ แฮร์รี่ เองก็เป็นหัวหน้า แน่ๆว่าเขาระบมหน่อยเดียวจากสิ่งที่พบในตอนซัมเมอร์ (หมายคือการที่ แม็กไกวร์ ถูกจับในกรีซจากการโดนตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย)”

“ผมทราบดีว่า ดาบิด มองไม่ราว กับเป็นหัวหน้า แต่ว่าที่แท้เขาก็มีคุณลักษณะของการเป็นหัวหน้าแบบเดียวกัน ผมมีความรู้สึกว่าจากที่พวกเรามองเห็นในวันนี้น่ะมันก็ออกจะแจ้งชัดเช่นกันว่า ลินเดอเลิฟ ก็มีลักษณะแบบหัวหน้าเช่นเดียวกัน ผมเคยไปดูเกมในกรุงปารีสในนัดหมายที่พวกเขาพบกับ เปแอสเช แล้วก็ได้มองพวกเขาเล่นแบบใกล้ติดขอบสนามในภาวะที่ปลอดคน มองอยู่เลย มันทำให้ท่าน ได้ยินเสียงคนภายในสนาม แบบชัดมากมายๆ”

“แรชฟอร์ด เป็นผู้ที่บอก หลายครั้งอยู่นะ มาร์คัส ก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่ของกลุ่ม และก็ยังอายุน้อยอยู่ แต่ว่าเขาก็กล้าท้าดวลกับนายกฯ (บอริส จอห์นสัน นายกฯของสหราชอาณาจักร โดยสื่อถึงเรื่องที่ แรชฟอร์ด รณรงค์ให้มีการแจกของกินแบบฟรีๆให้กับเด็กๆในตอนการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19) คำร้องของเขาน่ะมีคนร่วมลงนามเกิน 1 ล้านคนเชียวนะ เขาเองก็มีคุณลักษณะของการเป็นหัวหน้าเช่นกัน โดยเหตุนั้นผมอาจไม่บอกหรอกว่า ปลอดคนที่ไม่มีคุณลักษณะของการเป็นหัวหน้าเลย แต่ว่าในตอนนี้ พวกเขายัง ไม่ก้าวขึ้นมา ปฏิบัติภารกิจดังกล่าวมาแล้ว ข้างต้นก็แค่นั้น”

มีใครบ้าง

แกรี่ เนวิลล์ อดีตลำแข้งกลุ่มชาติอังกฤษ เปิดเผยถึงเหตุผลที่ ไม่ยินยอมประสานมือกับ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานนายด่าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเหตุว่าไม่ยินดีที่เพื่อนเก่าย้ายไปเฝ้าเสาให้ แมนฯ ซิตี้ คู่กรณีร่วมเมือง กำหนดวิธีการ ทำอย่างนี้ ไม่เคารพนับถือ “ผีแดง” ชัดๆ

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานฟูลแบ็ก เผยเหตุผลที่ ไม่ยินยอม จับมือกับ ปีเตอร์ สมัยก่อนสหายร่วมขึ้นตรงต่อ ก่อนเกมดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อปี 2002 เพราะว่าไม่สบอารมณ์ที่ “ยักษ์เดนส์” ตกลงใจย้ายไปเฝ้าเสาให้กับ แมนเชสเตอร์

ทั้งคู่คนเคยบรรลุ ความสำเร็จ อย่างมากยุค ที่สวมชุด แต่งกาย “ปีศาจแดง” ในตอนสมัย 90 แต่ว่าแล้วความเกี่ยวเนื่องก็ขาดสะบั้นเมื่อ ตกลงใจเล่นให้กับ “เรือใบสีฟ้า” เมื่อปี 2002 รวมทั้งความรู้สึกไม่ชอบใจยิ่งเยอะขึ้นเรื่อยๆในพ.ย.ปีนั้น พวกเขาได้โอกาสจะต้องลงไปในสนามดวลกันที่ สนามเมน โร้ด (สนามเหย้าเดิมของแมนฯ ซิตี้)

ขณะนั้นในช่วงเวลาที่นักฟุตบอลแมนฯ ซิตี้ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนอยู่ข้างในอุโมงค์สนาม ตำนานโกล์กลุ่มชาติเดนมาร์ก ได้เข้าไปคุยเย้าแหย่กับเพื่อนเก่าซึ่งรวมถึง ไรอัน กิ๊กส์ ก่อนจะเดินเข้าไปเพื่อประสานมือกับ เนวิลล์ผู้พี่แต่ ว่าเขาไม่ยินยอม ประสานมือด้วย แถมยังเดินผ่าน ชไมเคิ่ล ไปแบบไม่ใยดี ต่างชัดเทียบผลงาน

มีใครบ้าง สำหรับเวลานี้เวลาผ่านไป 16 ปีแล้ว แกรี่ ยอมเปิดใจถึงเหตุผลที่เขา แสดงกริยา ดังที่ได้กล่าว มาแล้วข้างต้นว่า “เมื่อคุณมองดูย้อนกลับไปขณะนั้น รวมทั้งในช่วงเวลานี้คุณอายุ 43 ปีแล้ว ขณะนั้นมีอยู่ 2 เรื่องที่เกี่ยวกับกรณีดังที่กล่าวมาข้างต้น เรื่องแรกเขาล่ำลาแมน ตอนอายุราวๆ 35 ปี แล้วก็เขาก็กล่าวว่าเขาตระเตรียมจะเลิกเล่น แล้วหลังจากนั้นก็ย้ายไปต่างแดน”

“แล้วหลังจากนั้นเขาก็กลับมา เขายังเล่นให้ แมนเชสเตอร์ คุณไม่สมควรเล่นให้แมนเชสเตอร์ ผมเป็นแฟนบอลยูไนเต็ด แล้วก็ผมไม่เล่นให้ แมนเชสเตอร์ , ไม่เล่นให้ ลีดส์ และไม่เล่นให้ หงส์แดง หัวข้อนั้นไม่เคยเปลี่ยน คุณจำต้องไม่เล่นให้กับชมรมพวกนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นการไม่มีซึ่งความนับถือ เขาได้ทริปเบิ้ลแชมป์กับ ยูไนเต็ด ในปี 99 แล้วหลังจากนั้นก็กล่าวว่าเขาคิดจะเลิกเล่น ….”

“เขาคงจะอยู่เล่นให้กับ ยูไนเต็ด ไปซัก 2- 3 ปีหากว่ากำเนิดกรณีดังกล่าวมาแล้วข้างต้น เวลานี้พวกเราจำต้องเจอกับความลำบากเกี่ยวกับผู้เฝ้าประตูนับจาก ปีเตอร์ ย้ายออกไป จนถึงมาได้ เอ็ดวิน (ฟาน เดอร์ ซาร์) มาร่วมทีม”